3 bẫy thường gặp trong bài thi IELTS Reading phần Table Completion

Trong bài thi IELTS Reading có một phần mà nhiều bạn hay gặp bẫy nhất đó là bẫy trong phần thi Table Completion. Tôi Học IELTS hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn 3 Traps thường gặp nhất để các bạn tránh nhé.

Xem thêm: 

1. Không đọc kỹ yêu cầu đề bài

Công việc đầu tiên mà các bạn phải làm trước khi làm mỗi một dạng bài tập IELTS reading nào đó chính là đọc yêu cầu của đề bài. Với dạng bài Table Completion thì thông thường sẽ có thể yêu cầu là “Choose NO MORE THAN THREE WORDS AND/OR A NUMBER from the passage for each answer”. Có một số bạn không để ý đến đề bài nên có thể bị mất điểm rất đáng tiếc đấy nhé.



2. Không chú ý đến “Spelling” của đáp án điền vào. 

Ví dụ:

- Thường gặp nhất đó là các bạn không chú ý đến là đáp án phải được viết ở dạng HOA hay THƯỜNG, thông thường thì các tên riêng hay danh từ riêng sẽ được viết hoa chữ cái đầu tiền và các động từ thì sẽ viết thường toàn bộ đáp án. Để tránh lỗi sai đáng tiếc này các bạn nên nhìn vào những từ cho sẵn ở trong từng cột hay từng hàng nhé, vì thông thường chúng sẽ được viết dưới dạng Format giống nhau.

- Hay là, các bạn không chú ý đến các từ ghép nên viết tách ra, vì vậy câu trả lời lại bị vượt quá giới hạn từ cho phép điền vào mỗi chỗ trống, các danh từ ghép chẳng hạn.

3. Bỏ qua các đồng nghĩa “synonyms”:

 Trong một vài trường hợp thì các đồng nghĩa “synonyms” đóng vai trò rất quan trọng trong việc các bạn tìm thông tin liên quan đến câu trả lời trong một bài đọc dài như thế đúng không, nên các bạn đừng bao giờ bỏ qua hay là quên highlight những từ khóa này nhé.

Với 3 bẫy thường gặp trong phần thi Table Completion sẽ giúp bạn hoàn thành tốt bài thi IELTS Reading và đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS sắp tới nhé!

Tôi Học IELTS

3 bẫy thường gặp trong bài thi IELTS Reading phần Table Completion 3 bẫy thường gặp trong bài thi  IELTS Reading phần Table Completion Reviewed by Hưng KTDC on tháng 8 10, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.