Bí quyết ít mà chất giúp đạt điểm cao triong bài thi IELTS Writing

Với các sĩ tử đã và đang chiến đấu với bài thi viết IELTS, chắc hẳn ai cũng từng một lần “vò đầu bứt tóc” để tìm ra những bí quyết giúp ghi điểm trong mắt giám khảo. Bài tập khởi động cho đầu Xuân năm nay chính là cùng thầy Andy Robertson khám phá bí kíp viết bài “Ít mà chất” giúp bạn có khả năng chinh phục IELTS Writing 8.0

Xem thêm:
Bạn có biết đầu bếp nổi tiếng người Anh – Gordon Ramsay – nổi tiếng với câu nói” Less is more” vì đối với ông thà ông chỉ sử dụng ít nguyên liệu trong một món ắn nhưng mùi vị lại ngon còn hơn dùng nhiều nguyên liệu trên chiếc đĩa nhưng lại không được ngon. Bạn có thể hoàn toàn áp dụng nguyên tắc này trong bài viết IELTS đấy nhé. Hãy cùng KTDC chiêm nghiệm những chia sẻ quý báu của thầy Andy nhân dịp đầu Xuân ngay nhé.

Đầu bếp nổi tiếng người Anh – Gordon Ramsay - Ảnh: ST

“Theo kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy luyện thi tất cả các cấp độ IELTS tại KTDC thầy đã tự nhận ra là thường thì những thí sinh thi IELTS với level thấp sẽ đạt điểm cao hơn những bạn đang theo học ở mức độ cao hơn. Bởi vì các bạn không cố gắng nhồi nhét quá nhiều từ, cấu trúc không cần thiết vào bài viết gây cho người đọc cảm giác khó hiểu.

Dựa trên tình trạng và những đánh giá của giảng viên, KTDC sẽ trang bị cho bạn những vũ khí “nhẹ” nhưng sức công phá không hề nhẹ chút nào. Đây là những công cụ sẽ giúp bạn công phá thành công pháo đài IELTS Writing. Các sĩ tử hãy luôn nhớ những tiêu chí sau” câu ngắn gọn, súc tích ; kết cấu chặt chẽ; từ ngữ phù hợp”.

Đừng nên sử dụng những từ ngữ mà bạn không hiểu rõ nghĩa của nó dẫn đến sử dụng không phù hợp khiến người đọc cảm thấy rối. Cố gắng học và sử dụng những từ đồng nghĩa, dùng các cấu trúc khác nhau hoặc tóm tắt các câu văn.

Để đạt điểm trình bày mạch lạc, rõ ràng, bạn cần đảm bảo ý kiến của mình được sắp xếp một cách khoa học trong những đoạn văn khác nhau. Hãy ghi lại các cụm từ liên kết câu để tham khảo trong quá trình viết. Khi làm điều này cũng giúp bạn tránh được việc dùng một từ quá nhiều lần, chẳng hạn thay vì dùng từ “and”, hãy liên kết ý bằng các cụm từ như “furthermore”, “in addition”, “also”, “similarly”, v.v… Bạn cũng sẽ được đánh giá việc bạn liên kết và sắp xếp ý như thế nào.

Chính bản thân thầy Andy đã chứng kiến khá nhiều bạn “ ném” khoảng 50 yếu tố vào bài viết nhưng khi nhìn thấy kết quả thì các bạn không tin vào mắt mình vì điểm “không tốt”. Bởi vì bạn sử dụng quá nhiều “nguyên liệu” cho bài viết nhưng không rõ ràng và chặt chẽ khiến giám khỏa không thể hiểu được ý của bạn.


‘Less is more’ in IELTS writing

The famous British chef Gordon Ramsay is well known for saying ‘less is more’. That it is better to prepare a few ingredients in a dish perfectly than try to prepare too many ingredients badly. I agree strongly with Chef Ramsay and think it can also applied to IELTS writing.

I have been lucky enough to teach all IELTS ability levels at KTDC and my experience has revealed an interesting conclusion. Namely, that lower level students often perform better than expected because they are not trying too hard to overcomplicate or ‘overfill’ their writing with lots of unnecessary elements. Higher level students can often underperform because of long, overly complicated and unnecessary words and content.

For the IELTS writing test, KTDC has prepared everything you need to ace the exam based on the feedback of current and former IELTS examiners who have worked for KTDC Group as instructors. We know that simple is best. Clear sentences, clear organisation and no unnecessary extra words are far more likely to give you a high band score than writing long winding sentences filled with ‘dictionary’ words (words taken directly from a dictionary, not from real articles or authentic English sources).

If you can keep your reports and essays simple, logically organized and remove all unnecessary ingredients then it can only benefit you. We see many examples of students throwing 50 elements into an essay without a clear structure who are then surprised when they receive a fairly low band score.

Come to KTDC and we will show you how to write a CLEAR, SIMPLE, WELL-ORGANISED and RELEVANT essay or report without all the unnecessary extra ingredients and complications. As Gordon Ramsay says: ‘less is more’ and this is superb advice indeed. Bon appetit!!!!

Tôi Học IELTS
Bí quyết ít mà chất giúp đạt điểm cao triong bài thi IELTS Writing Bí quyết ít mà chất giúp đạt điểm cao triong bài thi IELTS Writing Reviewed by Hưng KTDC on tháng 7 10, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.