Những cặp Collocation phổ biến trong phần thi IELTS Writing Task 2

Trong quá trình giảng dạy và chấm bài cho học viên, mình thấy rằng đa số học sinh Việt Nam đều rất yếu về sử dụng collocation và thường chỉ nhận thức về việc mình viết đúng ngữ pháp. 

Xem thêm:

Ví dụ: verb + adv hay adj + noun. Tuy nhiên, trong thực tế, việc sử dụng tiếng Anh cũng giống như tiếng Việt, sẽ đòi hỏi người viết phải sử dụng các cặp từ đi với nhau để tạo ra sự hài hòa và tự nhiên về ngôn ngữ chứ không dừng lại ở việc lắp ghép các từ theo kiểu word by word. Hôm nay chúng ta sẽ cùng học 6 cụm từ vô cùng thân thuộc cho bài essay nhé!


1. to pose a potential threat to sth

Eg – Toxic chemicals from factory farms, which contribute to air pollution significantly in our country every day, pose a potential threat to human health. 

2. to analyze in detail/ carefully
3. high public expenditure on sth
Eg – This essay shall (carefully) analyze both the advantages and disadvantages of high public expenditure on the arts (in detail)

4. complex challenges facing sth
5. to take steps to ameliorate the situation
6. financial aid package
Eg – With complex challenges facing enterprises in recent years, steps have been taken by the government to ameliorate the situation through both financial aid packages and smart credit policies from state-owned banks.

Mình không cung cấp nghĩa dịch tiếng Việt một phần là vì đây là các từ khá cơ bản, và một phần là để giúp các bạn thực sự muốn học sẽ có động lực tiếp xúc với các cụm từ nhiều hơn, từ đó ghi nhớ tốt hơn. Nếu các bạn chỉ thích học theo kiểu từ này là gì trong tiếng Việt, khả năng ghi nhớ sẽ rất kém. Gooood luck!

Tôi Học IELTS
Những cặp Collocation phổ biến trong phần thi IELTS Writing Task 2 Những cặp Collocation phổ biến trong phần thi IELTS Writing Task 2 Reviewed by Hưng KTDC on tháng 8 14, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.